Những lợi ích sức khỏe từ hải sản


Hải sản không chỉ là món ăn hấp dẫn với rất nhiều cách thức chế biến mà còn chứa các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của hải sản:
Phòng ngừa bệnh tim
Axit béo omega 3 trong cá có thể bảo vệ trái tim của bạn, giảm nồng độ chất béo trung tính giúp ngăn ngừa bệnh tim. Ngoài ra, bạn nên sắp xếp chế độ dinh dưỡng phong phú và tăng cường tập luyện để giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
Tốt cho thai phụ
Một số nghiên cứu đã chứng minh tầm quan trọng của axit béo omega 3 trong giai đoạn thai kỳ và khuyến cáo các bà mẹ nên bổ sung khẩu phần cá trong ba tháng cuối. Axit béo lành mạnh có thể cải thiện trí thông minh của trẻ và giảm nguy cơ đẻ non. Bạn nên xin tư vấn của bác sĩ về loại cá và hàm lượng cần thiết tốt cho mẹ và bé.


Tốt cho thị lực
Cá giúp cải thiện thị lực rất hiệu quả. Tuy nhiên, bạn ít biết rằng đồ hải sản bổ sung hàm lượng vitamin và chất khoáng giúp mang lại thị lực tốt hơn.
Củng cố cơ bắp
Nếu cần nạp thêm protein sau khi tập luyện, bạn hãy thưởng thức món cá với hương vị đặc biệt và được chế biến trong thời gian ngắn giúp tăng cường và phục hồi cơ bắp thay vì lựa chọn các loại thịt khác.

Tăng cường trí não
Hải sản là thực phẩm tốt cho não bộ. Một số nghiên cứu cho rằng nếu phụ nữ mang thai ăn nhiều đồ hải sản sẽ giúp em bé phát triển với chỉ số thông minh cao hơn. Cải thiện sức khỏe tâm thần
Hải sản ẩn chứa “sức mạnh” và thành phần giúp giảm nguy cơ sa sút trí tuệ, bệnh Alzheimer và trầm cảm; trong đó bệnh trầm cảm có liên quan đến hàm lượng omega thấp.
theo báo tiền phong