Ba địa điểm nên chọn để đưa bạn gái đi du lịch ngày 08/3 tại Vũng Tàu

Mồng 08/3 năm nay, nhằm vào thứ 7 nên đây là cơ hội rất tốt để các chàng trai lịch lãm tổ chức cho bạn gái của mình đi chơi; qua đó là cơ hội tốt để thể hiện tình cảm của mình với người thương. Với kinh nghiệm của người dân sống tại Vũng Tàu, nếu đưa bạn gái đi chơi tại thành phố biển, chúng tôi xin chia sẻ cho các bạn 03 địa điểm nên đi tới. Các địa điểm này là những điểm tuyệt vời khi kết hợp giữa thiên nhiên tươi đẹp và tình cảm của mình sẽ làm cho các bạn gái không khỏi rung động và là kỷ niệm tyệt vời của tình yêu.

Các công trình sinh thái tại KDL Hồ Mây sẽ đưa du khách trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau: trìu mến trước vườn hoa Bác Hồ, ngỡ ngàng trước vẻ đẹp phong phú đa dạng của vườn phong lan, thư thái hòa mình vào tiếng nhạc du dương của rừng hoa anh đào xum xuê tán lá và rừng thông Caribbean vẫn còn nguyên nét hoang sơ của thiên nhiên. Ngoài ra du khách còn được tự do thám hiểm, khám phá những khu rừng nguyên sinh rộng bạt ngàn hay thả hồn nghỉ ngơi đu đưa trên những chiếc võng êm ái dưới những tán cây bằng lăng mát rượi. Một trong những điểm nhấn quan trọng và cuốn hút nhất về cảnh quan môi trường của KDL có lẽ là Hồ Mây – Thác Nước – đây là hồ nhân tạo trên núi lớn nhất Việt Nam, ít ai ngờ rằng trên đỉnh núi cao lại có một hồ nước rộng hàng chục ngàn mét vuông đầy thơ mộng cùng với thác nước đổ từ độ cao 9m tạo ra một âm thanh vui tai, đây cũng chính là nơi điều hòa nhiệt độ giúp cho KDL mát mẻ quanh năm (từ 22 – 250C). Ngoài những vẻ đẹp thiên nhiên thì còn gì tuyệt vời hơn khi được tận mắt chiêm ngưỡng những chú chim công, trĩ, phụng khoe sắc sặc sỡ, hay được làm bạn với những chú đà điểu, heo rừng, nhím, ngựa, hươu, nai…

KDL Hồ Mây thực sự là nơi mà tất cả mọi người, dù ở lứa tuổi nào cũng đều có thể được vui chơi thỏa thích. Nếu là người năng động và yêu thích các hoạt động ngoài trời thì những dịch vụ vui chơi như thám hiểm rừng nguyên sinh, cắm trại dã ngoại, xe đạp đôi, cưỡi ngựa… chắc chắn sẽ làm du khách thỏa mãn. Hoặc nhẹ nhàng du ngoạn bằng xe ngựa, đạp vịt, bơi thuyền, câu cá trên Hồ Mây dành cho khách lớn tuổi hơn hoặc những du khách thích sự lãng mạn. Bên cạnh đó, KDL còn đầu tư một khu trò chơi cảm giác mạnh bao gồm: Thuyền cướp biển, Bạch tuộc, Đu quay… Đặc biệt là trò chơi đua xe Thể thức 1, trò chơi Xe trượt dốc với công nghệ hiện đại và cực kì an toàn sẽ mang đến cho du khách những giây phút hứng khởi tột cùng. Riêng các em thiếu nhi sẽ vô cùng thích thú khi được bước vào Vương quốc dành riêng cho mình với những trò chơi máy bay, ngựa quay, nhà banh, xe điện đụng…




Giá vé: 300.000 vnd (đối với người lớn) vé đã bao gồm chi phí trọn gói các trò chơi.
Đến thành phố Vũng Tàu, du khách không thể không đến thăm tượng đài Chúa Kitô Vua núi Tao Phùng, một công trình kiến trúc điêu khắc đồ sộ đã được tổ chức kỷ lục châu Á công nhận là bức tượng Chúa Kitô lớn nhất châu Á vào năm 2012. Đây cũng là đề cử 1 trong Top 10 điểm du lịch tâm linh thu hút du khách nhất ở Việt Nam.

Vượt qua đoạn đường đi lên tượng với hơn 800 bậc thang lót bằng đá, du khách có thể đi vòng quanh ngắm nhìn toàn cảnh nghệ thuật kiến trúc tượng Chúa Kitô. Tượng cao 32m, bệ tượng cao 10m, cả tượng và bệ cao 42m (so với mặt đất). Tư thế tượng Chúa đứng dang hai tay (rộng 18,4m), gương mặt hiền từ, thanh thoát hướng nhìn ra biển khơi mênh mông sóng vỗ. Bên trong thân tượng có cầu thang xoắn ốc đi từ dưới chân lên cổ tượng với 133 bậc. Hai bên vai tượng được thiết kế chỗ đứng cho 5 – 6 người để ngắm nhìn cảnh đẹp của biển khơi lồng lộng gió. Tượng Chúa là nơi mà du khách không phân biệt tôn giáo thường đến tham quan, ngắm cảnh mỗi khi có dịp đến Vũng Tàu.

Bên trong tượng có thể chứa được hàng trăm người đi trên 133 bậc thang xoắn ốc được làm bằng đá mài, ánh sáng bên ngoài chiếu rõ trong lòng tượng nhờ hệ thống cửa sổ hình chữ "Thọ” trang trí trên chiếc áo tượng Chúa. Du khách có thể đi ra hai bên vai và tay áo tượng để ngắm toàn cảnh thành phố Vũng Tàu và hít thở bầu không khí trong lành mát rượi từ biển khơi thổi vào.





Hiện nay tượng đài Chúa Kitô Vua núi Tao Phùng là trung tâm hành hương của Giáo Phận Bà Rịa. Mỗi năm nơi đây thu hút hàng triệu du khách thuộc đủ mọi nước đến hành hương, tham quan và thưởng ngoạn.

Nằm trên đỉnh núi Nhỏ, được xây dựng và khánh thành ngày 15-8-1862, ngay sau khi Pháp chiếm ba tỉnh miền Đông Nam Bộ, được xếp vào hàng những ngọn hải đăng lâu đời nhất Việt Nam. Năm 1913, ngọn Hải đăng này được chuyển từ độ cao 149m lên vị trí hiện nay, cao khoảng 170m so với mực nước biển và có khả năng chiếu xa 35 hải lý. Ngoài nhiệm vụ chính là chỉ dẫn cho tàu thuyền qua lại cửa biển, Hải đăng còn là địa chỉ tham quan hấp dẫn du khách khi đến Vũng Tàu.

Do được xây dựng khá sớm lại tồn tại lâu đời nên Hải Đăng Vũng Tàu vẫn giữ nguyên kiểu dáng, kỹ thuật cổ điển. Đó là một tháp tròn cao 18m, sơn trắng, công suất bóng đèn 500W nhưng chiếu xa được 55km nhờ cấu tạo của hệ thống lăng kính đồ sộ. Hệ thống lăng kính gồm những tấm kính ba cạnh bao quanh. Tán đèn có hai lỗ thủng lớn bằng nhau. Hệ thống đèn quay nhờ môtơ với tốc độ 5 vòng/phút.


Đêm đến, đứng ở bất kỳ chỗ nào trên tuyến đường ven biển Vũng Tàu, du khách cũng có thể thấy hai luồng ánh sáng như hai đường thẳng quét tròn kế tiếp nhau trên nền trời tối sẫm. Trước kia chưa có điện, Hải đăng quay nhờ hệ thống dây thiều, cứ ba giờ phải lên cót một lần. Ngọn Hải đăng được nối liền với khu ở của những người vận hành bằng một con đường hầm cong kiên cố với dáng vẻ cổ kín. Khu nhà có lối kiến trúc kiểu Pháp, hai tầng, xây dựng cùng thời với Hải đăng.

Vì ở cao, không đào được giếng, người ta đã xây dựng hệ thống bể chứa nước mưa dự trữ để dùng cả năm. Bao quanh khu nhà vận hành là vườn sứ nhiều chục năm tuổi, toả bóng mát rượi và trổ bông thơm ngát.


Từ hàng chục năm nay, ngọn Hải đăng này luôn là địa chỉ tham quan hấp dẫn du khách khi đến Vũng Tàu, không chỉ bởi kiến trúc đồ sộ mà còn có giá trị lịch sử. Đứng trên ngọn Hải đăng, du khách có thể dõi tầm mắt quan sát mọi nơi của TP. Vũng Tàu: biển và bờ biển, trung tâm thành phố, các làng chài và dãy núi Minh Đạm xa xa…